Kiểu tóc ngắn dành cho nàng mặt tròn hot nhất 2021

Các kiểu tóc ngắn cho mặt tròn cho các nàng hot nhất 2021

Kiểu tóc ngắn Hàn Quốc kể từ khi xuất hiện đã trở thành trào lưu được giới trẻ lẫn phụ nữ trung niên ưa chộng bậc nhất hiện nay. Đối với các nàng sở hữu mặt tròn sẽ không quá khó để tìm kiểu tóc ngắn phù hợp để bắt kịp xu hướng, cùng theo dõi bài viết dưới đây của gocbeyeu các kiểu tóc ngắn mặt tròn cho các nàng hot nhất 2021 hiện nay nhé.

Mặt tròn có nên để tóc ngắn?

Nhiều bạn mặt tròn ngại ngần để tóc ngắn vì nghĩ rằng tóc ngắn khiến khuôn mặt bạn trở ‘tròn trĩnh’ hơn, tạo cảm giác bớt thon thả hơn. 

Tuy nhiên trên thực tế, kiểu tóc ngắn Hàn Quốc dành riêng cho mặt tròn lại giúp bạn trở nên trẻ trung thu hút, cá tính đầy quyến rũ. Vậy mặt tròn nên để tóc ngắn kiểu nào đẹp?

Xu hướng tóc ngắn dành cho các nàng mặt tròn hiện nay

Tóc ngắn cho mặt tròn trán cao

Tóc ngắn cho mặt tròn, trán cao
Tóc ngắn cho mặt tròn, trán cao

Những chị em nào sở hữu khuôn mặt tròn với vầng trán cao nên kết hợp các kiểu tóc như duỗi cụp phần ngọn tóc kết hợp tỉa layer cùng mái thưa để khuôn mặt thon gọn hơn. Phần mái thưa sẽ che đi khuyết điểm 1 phần trán cao để tạo sự hài hòa. Đây là một trong những kiểu tóc cũng khá dễ chăm sóc tại nhà khi chỉ cần sấy khô đúng cách, tiết kiệm chi phí đi tạo kiểu ngoài salon khi cần đi tiệc.

Tóc ngắn cho mặt tròn, trán ngắn

Với những chị em có khuôn mặt tròn, trán ngắn thì tốt hơn hết là chọn kiểu tóc có độ dài phù hợp. Không nên chọn kiểu tóc quá ngắn để tránh lộ khuyết điểm này. Kiểu tóc ngắn uốn cụp nhẹ phần ngọn ôm vào mặt chắc chắn sẽ che đi được vùng má mũm mĩm chị em nhé. Đây là cách cho mình kiểu tóc giúp bạn trở nên thon gọn hơn rất nhiều.

Tóc ngắn mái thưa, tóc ngắn mái lệch, tóc mái búi phồng là những kiểu tóc mái thông dụng giúp cho trán các nàng trở nên cao hơn.

Tóc ngắn cho mặt tròn, trán ngắn
Tóc ngắn cho mặt tròn, trán ngắn

Tóc ngắn uốn xoăn cho mặt tròn

Tóc uốn là một sự lựa chọn tinh tế cho chị em phụ nữ giúp khuôn mặt thon gọn, cân đối hơn, che đi những đường nét dư thừa và tôn lên vẻ đẹp vốn có. Nếu bạn là cô nàng sành điệu thì không thể bỏ qua những mẫu tóc ngắn xoăn quyến rũ dưới đây nhé: 

Các kiểu tóc ngắn uốn xoăn dành cho mặt tròn thời thượng nhất hiện nay: Tóc lob xoăn tóc bob xoăn, tóc tém xoăn,..

Tóc ngắn uốn xoăn cho mặt tròn
Tóc ngắn uốn xoăn cho mặt tròn

Tóc ngắn cho mặt tròn cổ ngắn

Tóc ngắn là lựa chọn hàng đầu cho rất nhiều chị em có khuôn mặt tròn bởi nó không chỉ mang lại vẻ cân đối mà còn chẳng bao giờ lỗi mốt, với những cô nàng cá tính thì lại càng là một sự lựa chọn hoàn hảo: tóc bob, tóc ngắn ngang vai,..

Tóc ngắn cho mặt tròn cổ ngắn
Tóc ngắn cho mặt tròn cổ ngắn

Kiểu tóc ngắn dành cho mặt tròn của các quý cô tuổi trung niên

Có thể nói, tóc ngắn hiện nay là kiểu tóc “hack tuổi” dành cho các quý cô tuổi trung niên dễ thấy nhất, đặc biệt là các cô, các dì đang sở hữu mặt tròn luôn trẻ trung theo năm tháng

Nếu như các quý cô, quý bà hiện đang tìm kiếm một kiểu tóc quý phái và trông có vẻ trẻ trung hơn thì tóc ngắn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Kiểu tóc ngắn dành cho mặt tròn của các quý cô tuổi trung niên
Kiểu tóc ngắn dành cho mặt tròn của các quý cô tuổi trung niên

Các kiểu tóc ngắn dành cho mặt tròn ở  tuổi trung niên hiện nay phổ biến là: 

  • Tóc ngắn bob nhiều lớp
  • Tóc ngắn bob cụp
  • Tóc ngắn uốn xoăn: lọn to, lọn nhỏ, uốn đuôi

Mặt tròn không nên để tóc kiểu nào

Không nên để tóc quá dài

Nếu bạn sở hữu một khuôn mặt tròn và cổ ngắn, lời khuyên dành cho bạn là không nên để tóc quá dài bởi nó sẽ khiến cho khoảng cách từ đầu đến vai nhìn ngắn đi, đồng nghĩa với phần cổ càng trở nên ngắn hơn. Thay vào đó bạn nên lựa chọn những kiểu tóc ngắn và chú ý tạo kiểu một chút sẽ tạo hiệu ứng khuôn mặt nhỏ và cổ dài hơn. Tóc ngắn hoặc ngang vai luôn là sựa lựa chọn tối ưu  tạo cảm giác hài hòa, cân đối. Ngoài ra tóc ngắn sẽ giúp bạn trông trẻ trung, đáng yêu hơn.

Không nên để tóc quá dài
Không nên để tóc quá dài – nên để tóc ngắn

Nếu bạn muốn giữ mái tóc dài của mình thì cũng có thể chọn kiểu tóc layer uốn nhẹ hoặc để thẳng

Lựa chọn kiểu tóc mái phù hợp

Những cô nàng mặt tròn nên chọn kiểu tóc mái có thể che bớt hai bên gò má. Tránh để tóc mái ngang đều nhau vì điều này sẽ làm khuôn mặt bạn bị ngắn đi nhiều hơn. Kiểu tóc mái có thể che khuất hai bên gò má sẽ giúp mặt bạn nhìn thon gọn hơn, ví dụ như mái bay hàn quốc hoặc mái thưa đổ dài hai bên.

Lựa chọn kiểu tóc mái phù hợp
Lựa chọn kiểu tóc mái phù hợp

Chung quy lại thì một kiểu tóc phù hợp có tác động rất lớn đến vẻ ngoài. Đối với những chị em có khuôn mặt tròn và cổ ngắn thì nên hạn chế để tóc quá dài hay uốn gợn sóng bồng bềnh ngắn đến tai, nếu không trông khuôn mặt sẽ càng to và tròn hơn. Thay vào đó, hãy chọn những kiểu tóc có thể ôm sát khuôn mặt, phần cổ được lộ ra, tạo cho khuôn mặt vẻ cá tính, góc cạnh hơn.

Tóc ngắn cá tính
Tóc ngắn cá tính

Trên đây là những kiểu tóc ngắn đẹp hợp với mặt tròn theo xu hướng 2021 hiện nay. Nếu như bạn vẫn trung thành với mái tóc dài của mình thì cũng lưu ý khi chọn kiểu tóc mái phù hợp như gocbeyeu đã chia sẻ ở trên nhé.

Xem thêm:

4 cách chăm sóc tóc ngắn uốn cụp duỗi cụp hiệu quả

Các kiểu tóc ngắn trẻ trung dành cho nàng mặt dài đẹp nhất 2021

Xem thêm tóc bé gái mặt tròn đẹp