Trẻ sơ sinh đi ngoài có hạt

Những dấu hiệu trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi khỏe mạnh

Những em bé sơ sinh thường chiếm hết thời gian và sự quan tâm của bố mẹ. Từ một tháng tuổi, trẻ đã bắt đầu có những thay đổi nhất định so với khi mới sinh. Để biết được trẻ sơ sinh một tháng tuổi có đang phát triển ổn định, mẹ cần bỏ túi ngay những dấu hiệu trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi khỏe mạnh.

Những dấu hiệu trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi khỏe mạnh

Cân nặng của bé đạt chuẩn của trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi

Trẻ sơ sinh đi ngoài có hạt

Bé mới sinh thường có cân nặng từ 2,8 kg đến 3,5 kg. Trong tuần đầu tiên, có thể cân nặng bé bị giảm đi một chút nhưng đó là hiện tượng rất bình thường. Theo tiêu chuẩn, bé trai sau một tháng sẽ đạt từ 3.9 kg đến 4.5 kg. Bé gái sẽ có cân nặng từ 3,6 kg đến 4.2kg. Mẹ chỉ cần cân bé hàng tháng thì sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của bé. Nếu bé nhẹ cân hơn tiêu chuẩn thì mẹ nên cho bé đi khám để chắc chắn bé không bị suy dinh dưỡng.

XEM THÊM THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG TRẺ EM H&M

Bé nhìn chăm chú vào màu sắc, đồ vật

Bé mọc răng bị sốt

Trẻ khi mới sinh thường ánh mứt không có tiêu cự. Từ sau một tháng, thị giác và trí não của bé phát triển, bé sẽ có xu hướng nhìn chằm chằm vào các màu sắc trên quần áo mẹ hoặc đồ trước mặt.  Đây là một dấu hiệu cho thấy trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi phát triển hoàn toàn khỏe mạnh. Thị giác của bé từ 1/20 khi mới chào đời dần dần sẽ tăng lên để đạt mức 20/20. Vì vậy, trẻ sơ sinh một tháng tuổi dù chưa biết đảo mắt linh hoạt nhưng luôn có xu hướng nhìn theo những thứ bắt mắt.

Ngoài ra, bé cũng sẽ nhìn vào nguồn sáng hay chuyển động trên miệng, mặt khi mẹ nói chuyện với bé. Để bé phát triển thị giác, mẹ nên cho bé làm quen với ánh sáng tự nhiên nhiều hơn. Đồng thời cho bé ra ngoài để bé có thể nhìn thấy nhiều thứ hơn.

Bé cần thay tã từ 8 – 10 lần mỗi ngày

trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi

Ngoài cân nặng thì số lần thay tã là cách tốt nhất để mẹ biết được bé sơ sinh 1 tháng tuổi có khỏe mạnh. Thay tã nhiều lần chứng tỏ hệ tiêu hóa của bé phát triển tốt. Các dưỡng chất được ruột và dạ dày hấp thu đầy đủ. Trẻ sơ sinh dưới một tháng tuổi thường đi tiểu từ 3 – 4 lần mỗi ngày và đi ngoài ít nhất một lần/ ngày.

Khi trẻ được một tháng tuổi, cùng với nhu cầu ăn tăng lên thì bé cũng sẽ đi tiểu ít nhất từ 4 đến 6 lần. Phân của bé phải mềm, đi ngoài đều đặn, không bị khô cứng. Nếu mẹ thấy bé thay tã ít hơn 4 lần thì chắc chắn bé đang thiếu dinh dưỡng hoặc rối loạn tiêu hóa.

Bé phản ứng nhanh với âm thanh

Trẻ sơ sinh đi ngoài có hạt

Trẻ sơ sinh có thể nghe được mọi âm thanh khi mới sinh ra. Nhưng vì não bộ chưa phát triển nên bé thường bị giật mình mà không thể phân biệt âm thanh khác nhau. Khoảng hai tuần trở lên, bé sẽ bắt đầu tiếp thu và ghi nhớ âm thanh như tiếng của mẹ, tiếng quạt,… Nếu mẹ thấy bé đảo mắt và tìm kiếm âm thanh thì có thể chắc chắn là thính lực của bé phát triển bình thường.

Cười và giao tiếp bằng mắt

Trẻ sơ sinh ngủ ít

Trẻ từ một tháng tuổi nhận biết được âm thanh, màu sắc và ánh sáng cũng sẽ có nhu cầu giao tiếp. Trong giai đoạn này, nếu bé nghe được tiếng mẹ, thấy được người xung quanh thì sẽ dùng mắt để giao tiếp và tìm kiếm. Mặc dù có thể trẻ chưa phát ra được tiếng nhưng có tương tác cho thấy trẻ vẫn đang khỏe mạnh.

Ngủ đều và ít quấy khóc

15 bước chăm sóc trẻ sơ sinh ngay sau sinh

Trẻ nhỏ khóc để thu hút sự chú ý của người lớn. Bé một tháng tuổi cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, bé từ một tháng tuổi đã có một hệ thần kinh phát triển hơn. Bé có thể nghe được tiếng ru hoặc tiếng nói chuyện của mẹ sẽ yên tâm hơn và ít khóc hơn. Thường bé có xu hướng khóc vào trưa và chiều, ban đêm ngủ sâu và ít quấy khóc. Nếu mẹ thấy bé vẫn quấy khóc dù đã được 6 tuần tuổi thì nên cho bé đi khám vì có thể bé đang mắc một bệnh nào đó.

Bé có khả năng chống đỡ được cơ thể

Cơ bắp của bé được thể hiện bằng cách nắm chặt tay mẹ hoặc cố rướn người lên khi được kéo. Mẹ có thể bế bé hơi thẳng và đỡ cổ bé để kiểm tra độ cứng cáp. Các bé từ 1 tháng tuổi đã có thể giữ thẳng đầu trên cổ trong một khoảng thời gian ngắn. Và kỹ năng giữ thẳng đầu của bé sẽ dần được hoàn thiện hơn ở những tháng tiếp theo. Điều đó chứng tỏ bé rất khỏe mạnh.

Mẹ cũng có thể tập dần cho bé ngồi bằng cách bế bé tựa đầu lên vai mẹ hoặc nghiêng bé 45 độ. Vuốt và vỗ nhẹ vào lưng bé sau khi bé ăn xong. Bé của bạn sẽ rất thích thú với tư thế đó.

Chăm sóc con nhỏ chưa bao giờ là điều dễ dàng. Hi vọng với những dấu hiệu trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi khỏe mạnh ở trên, mẹ đã biết được những sức khỏe của con yêu như thế nào. Bên cạnh theo dõi các hành vi, kỹ năng của bé thì mẹ cũng nên chú ý đến thực phẩm, trang phục của bé để đảm bảo rằng bé không bị khó chịu, kích ứng. Bất kỳ dấu hiệu bất thường nào của bé, mẹ cũng cần tìm ra nguyên nhân để kịp thời ngăn chặn. Chúc các mẹ nuôi con thật khỏe mạnh và an toàn!

Góc Bé Yêu là shop quần áo trẻ em cao cấp, xem ngay một số mẫu quần áo sơ sinh đẹp:MUA NGAY >> QUẦN ÁO SƠ SINH

Xem thêm bài: Trẻ sơ sinh đi ngoài có hạt đâu là nguyên nhân mẹ nên biết

1 những suy nghĩ trên “Những dấu hiệu trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi khỏe mạnh

Bình luận đã được đóng lại.