Những lưu ý dành cho thai phụ khi trời trở lạnh

Những lưu ý dành cho thai phụ khi trời trở lạnh

Trong quá trình mang thai, sức đề kháng và hệ miễn dịch của phụ nữ thường yếu hơn bình thường. Đặc biệt là khi thời tiết trở lạnh rất dễ gây bệnh, làm ảnh hưởng đến cả mẹ và bé. Vì thế việc bảo vệ sức khỏe cho mẹ là rất quan trọng. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những lưu ý dành cho thai phụ khi trời trở lạnh mà bạn nên biết.

Thai phụ nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

XEM THÊM BÀI CÚNG ĐẦY THÁNG CHO BÉ GÁI

XEM THÊM kiểu tóc bé gái mặt tròn đáng yêu

Những lưu ý dành cho thai phụ khi trời trở lạnh

Tiết trời mùa đông thường hanh khô khiến cho da của người mẹ dễ bị nẻ, đàn hồi kém. Do việc việc cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể sẽ giúp da hồng hào hơn. Điều này còn cải thiện được sự lưu thông máu trong bụng. Hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để bạn luôn cảm thấy khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng hơn.

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Chăm sóc bà bầu mùa lạnh

Việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý là điều cần thiết mà bất cứ mẹ bầu nào cũng cần phải chú ý. Ở giai đoạn mang thai, bạn cần tăng thêm protein, vitamin và các khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Ngoài ra, phụ nữ mang thai dễ bị táo bón vì ít vận động nên bạn phải bổ sung chất xơ vào bữa ăn hàng ngày. Hạn chế các loại hải sản như mực, tôm, cá, các loại sữa chưa tiệt trùng. Các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, tinh bột, đồ ngọt cũng cần phải được kiểm soát vì nó sẽ khiến cho hệ tiêu hóa không tốt, tăng nguy cơ bị đường huyết. Vì vậy, hãy lên thực đơn chi tiết cho các bữa ăn hàng ngày là vô cùng quan trọng đối với phụ nữ mang bầu.

Luôn giữ ấm cho cơ thể

Vào mùa đông, hệ miễn dịch của bạn sẽ kém hơn hẳn vì thể khả năng nhiễm lạnh, cảm cúm sẽ rất dễ xảy ra. Từ đó, khiến cho nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp là khá cao nên bạn cần phải chú ý luôn giữ cho thân nhiệt được điều hòa.

Khi ra ngoài, nhớ mặc đủ áo ấm để tránh gió, kể cả khi đi tập thể dục hay đi dạo. Hoặc khi nóng, đổ nhiều mồ hôi, bạn cũng chú ý đừng vội cởi áo vì không khí lạnh bên ngoài sẽ tác động làm cho mô hôi thấm người vào bên trong cơ thể sẽ dẫn đến cảm cúm.

Bạn có thể sử dụng các thiết bị sưởi ấm nhưng không nên dùng chăn điện vì sóng điện từ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trẻ. Vì vậy, các bạn cần lưu ý điều này để không mắc sai lầm, đặc biệt là quá trình mang thai trong vòng 3 tháng đầu tiên.

Bổ sung vitamin

Bổ sung vitamin là điều cần thiết vì thế các mẹ bầu cần phải tuân thủ và uống thuốc hàng ngày. Vitamin không chỉ tăng cường sức khỏe cho mẹ mà con cung cấp dinh dưỡng cho cả con. Đặc biệt trong tiết trời lạnh thì việc uống vitamin góp phần nâng cao sức đề kháng, bảo vệ mẹ và bé khỏi mắc bệnh.

Tiêm phòng cúm

Chăm sóc thai phụ mùa lạnh

Cảm cúm là bệnh dễ mắc phải nhất vì phụ nữ mang thai thường khá nhạy cảm khi trời lạnh. Để phòng tránh mắc bệnh cảm cúm bạn nên tìm hiểu và tiêm phòng trước khi chuẩn bị mang thai. Điều này sẽ giúp bảo vệ cơ thể của mẹ và bé được tốt hơn, ngăn ngừa các bệnh lý do thời tiết gây ra.

Luyện tập thể dục thể thao cho thai phụ

Đừng vì thời tiết lạnh mà bạn ngại vận động. Việc luyện tập thể dục thể thao với những bài tập đơn giản, nhẹ nhàng như đi bộ, yoga cũng giúp cho sức khỏe tốt hơn. Hãy dành khoảng 30 phút mỗi ngày để vận động không chỉ mang lại hiệu quả cho cơ thể mẹ mà còn cho cả bé.

Thai phụ ngủ đủ giấc

Trong thời kỳ mang bầu, sức khỏe của mẹ thường yếu hơn do bị nghén nên thường hay bị mất ngủ. Vì thế bạn cần ngủ đủ giấc để ngăn ngừa sự tấn công của các virus gây bệnh cho cơ thể.

Nhất là vào mùa đông, bạn cần chú ý hơn tới giấc ngủ để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé. Ngoài ra, bạn cũng phải chú ý tư thế nằm để không ảnh hưởng đến con.

Thường xuyên chăm sóc da cho thai phụ vào mùa đông

Thường xuyên chăm sóc da

Một trong những lưu cho thai phụ khi trời trở lạnh là hãy chú ý đến da dẻ khi thời tiết chuyển mùa vì da dễ bị khô, nẻ và hay ngứa, khó chịu. Các mẹ bầu nên chăm sóc da thường xuyên để ngăn ngừa hiện tượng rạn da hoặc da bị khô.

Hãy lựa chọn những loại kem dưỡng da chuyên dành cho phụ nữ mang thai. Đây là một lưu ý mà ít các bà bầu quan tâm vì thế bạn không nên bỏ qua để luôn giữ vẻ ngoài được tươi tắn và hồng hào hơn.

Dùng thức uống dinh dưỡng

Ngoài việc xây dựng chế độ ăn uống hợp lý bạn cũng nên dùng các loại trà thảo dược như gừng, hoa cúc, hoa nhài… Các loại thức uống này có thể làm ấm, thanh lọc và thải độc tố ra ngoài cơ thể của phụ nữ mang thai. Bạn nên uống trà vào buổi sáng thì hiệu quả mang lại sẽ tốt hơn.

Hy vọng rằng với lưu ý dành cho thai phụ khi trời trở lạnh mà Góc Bé Yêu cung cấp trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách chăm sóc bản thân khi mang thai. Chỉ cần các bạn chú ý đến những điều này thì việc bảo vệ sức khỏe cũng sẽ không còn là vấn đề khó khăn.Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết.

Xem thêm bài: Top 7 bệnh thường gặp ở trẻ vào mùa lạnh

Góc Bé Yêu shop thời trang trẻ em xuất khẩu.